Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

30 học viên tham gia lớp nghề sử dụng thuốc thú y trong chăn nuôi

2020-07-16 14:45:00.0

30 học viên tham gia lớp nghề sử dụng thuốc thú y trong chăn nuôi

Nhằm nâng cao kiến thức trong sử dụng thuốc chăn nuôi thú y, sáng  16/7, Trung tâm GDNN – GDTX huyện Phú Bình  phối hợp với xã Lương Phú tổ chức khai giảng lớp sơ cấp nghề  “Sử dụng thuốc thú y trong chăn nuôi” cho 30 học viên là lao động nông thôn trong xã. Dự buổi khai giảng có ông Dương Văn Tuyên, Phó chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh,  đại diện lãnh đạo Trung tâm GDNN - GDTX huyện, chính quyền địa phương.

Trong thời gian 3 tháng của khóa học, các học viên tham gia lớp học sẽ được trang bị kiến thức về cách nhận dạng, ứng dụng và bảo quản thuốc sát trùng, tiêu độc trong chăn nuôi; Sử dụng và bảo quản vắc xin, thuốc kháng sinh, thuốc trị ký sinh trùng, thuốc tác động đến cơ quan cơ thể vật nuôi; Cách phòng bệnh cho gia súc, gia cầm; Sử dụng các thiết bị, dụng cụ bảo quản, vận chuyển thuốc thú y hiệu quả, an toàn để họ áp dụng vào thực tiễn sản xuất, góp phần hạn chế rủi ro đối với các hộ chăn nuôi trên địa bàn xã. Đồng thời, trong quá trình học,  các học viên cũng được thực hành cách sử dụng thuốc thú y trên vật nuôi. Kết thúc khóa học, các học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp chứng chỉ Sơ cấp nghề.

Để khóa học đạt hiệu quả, phát biểu tại lễ khai giảng, lãnh đạo Chi cục Thú y tỉnh, Trung tâm GDNN – GDTX huyện và xã Lương Phú mong muốn lớp học sẽ thực hiện theo đúng quy định, truyền đạt đẩy đủ các nội dung cơ bản để sau khi khóa học kết thúc, các học viên sẽ áp dụng vào thực tiễn sản xuất của hộ gia đình và là những tuyên truyền viên kiến thức khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi cho các hộ khác trên địa bàn để cùng phát triển sản xuất chăn nuôi, nâng cao thu nhập, góp phần phát triển kinh tế -  xã hội của địa phương./.

Nguyễn Đào
UBND

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 4835436