Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Tổ chức lớp nghề “Trồng rau công nghệ cao”

2020-07-25 15:11:00.0

Nhằm nâng cao kiến thức trong lao động ở nông thôn, sáng 25/7/2020 Phòng Nông nghiệp huyện Phú Bình phối hợp với Trung tâm học tập Cộng đồng xã Lương Phú tổ chức khai giảng lớp sơ cấp nghề “Trồng rau công nghệ cao” cho 30 học viên là lao động nông thôn xóm Phú Lương.
Dự buổi khai giảng có ông Dương Văn Tuyên, Phó Chi cục trưởng Chi cục PTNT tỉnh Thái Nguyên; Tiến sỹ Hà Thị Hòa, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu phát triển Nông lâm nghiệp Miền núi (Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên); đại biểu Phòng Nông nghiệp huyện Phú Bình và lãnh đạo UBND xã.
Trong thời gian 3 tháng của khóa học, các học viên tham gia lớp học sẽ được trang bị kiến thức về hiệu quả kinh tế của trồng rau công nghệ cao; nắm bắt được cách gieo trồng, chăm sóc, thời vụ của từng loại cây trồng và cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đối với từng loại rau để người lao động áp dụng vào thực tiễn sản xuất, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm và hạn chế thiệt hại đối với các hộ sản xuất trồng rau trên địa bàn. Đồng thời, trong quá trình học các học viên cũng được thực hành cách gieo trồng, chăm sóc cây rau, màu theo quy trình công nghệ cao. Kết thúc khóa học, các học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp chứng chỉ Sơ cấp nghề.
Để khóa học đạt hiệu quả, phát biểu tại buổi khai giảng, lãnh đạo Chi cục PTNT tỉnh, Giảng viên Trung tâm Nghiên cứu phát triển Nông lâm nghiệp Miền núi (Trường Đại học học Nông lâm Thái  Nguyên, Phòng Nông nghiệp và xã Lương Phú mong muốn lớp học sẽ thược hiện theo đúng quy định, truyền đạt đầy đủ các nội dung, kiến thức cơ bản để sau khi khóa học kết thúc, các học viên sẽ áp dụng vào thực tiễn sản xuất ccuar hộ gia đình và là những tuyên truyền viên kiến thức khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp cho các hộ khác trên địa bàn để cùng phát triển sản xuất trong nông nghiệp,nâng cao thu nhập, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.
Kiều Chinh
UBND

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 4835427